Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Hướng dẫn cách sử dụng máy in phun hiệu quả và tiết kiệm nhất


Máy in phun được nhiều người lựa chọn bởi giá thành ban đầu của máy khá rẻ, chất lượng bản in đẹp, tuy nhiên chi phí bản in của máy in phun lại cao hơn so với bản in từ máy in Laser. Giá mỗi hộp mực mầu khá cao nó gần bằng 2/3 so với giá mua máy ban đầu. Công ty CP Đầu tư Công nghệ và Dịch vụ Rubic xin gửi tới bạn đọc một số lưu ý khi sử dụng máy in phun, giúp tiết kiệm tối đa chi phí in ấn

Đầu tiên bạn cần đặt máy trong môi trường ít bụi, việc này giúp cho máy hoạt động tốt không bị bụi bẩn làm ảnh hưởng tới việc in ấn của bạn vì bụi bẩn có thể làm hỏng đầu in phun của bạn.
Khí hậu nước ta không thuận lợi cho việc dùng máy in phun, bởi nó có thể làm khô và hỏng đầu in mực. Cách khắc phục là nên sử dụng máy ít nhất 1 tuần 1 lần, nếu không sử dụng mỗi tuần bạn nên in 1 vài tờ để đầu in không bị khô và làm hỏng đầu in phun máy in của bạn.
Với các máy in phun bạn nên lưu ý không nên tắt bật máy nhiều, nếu hết giờ làm việc bạn không nên tắt nguồn của máy in phun bởi mỗi lần tắt máy và bật máy, máy khởi động và sẽ in test ở đầu in, việc này sẽ làm cho máy của bạn nhanh hết mực vì mỗi bình mực của máy in phun thường in được không nhiều.
Khi sử dụng máy in bạn nên chọn chất lượng bản in vừa phải tùy vào mục đính bản in của bạn, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được mực in và  sử dụng để in được nhiều trang hơn. Có 1 số phần mềm có thể giúp bạn in ấn tiết kiệm hơn
Tùy vào mục đính ban đầu, bạn không nên chọn mua máy in phun rẻ thông thường loại máy in đó chỉ có 2 bình mực: 1 bình mầu đen và 1 bình gồm 3 mầu đỏ, xanh, vàng. Loại máy in này in rất nhanh hết mực và không lắp được bộ tiếp mực ngoài.

Nếu bạn cần sử dụng máy in phun cho công việc của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn 1 số dòng máy in phun có thể lắp được bộ tiếp mực ngoài và ít bị lỗi. Các dòng máy in phun này chúng tôi sẽ có 1 bài viết riêng. Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ trực tiếp với chùng tôi để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét